Nguyên nhân bệnh viêm da bìu do đâu? Cách chữa bệnh hiệu quả

Đăng lúc 11:34|23/04/2018

Viêm da bìu là loại bệnh có thể gây nhiều khó chịu cho nam giới, bệnh lý này nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến hoại tử và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sau này của người bệnh. Vậy nguyên nhân gây bệnh viêm da bìu do đâu? , Cách chữa viêm da bìu như thế nào thì hiệu quả? .

Nguyên nhân gây bệnh viêm da bìu do đâu?

Các chuyên gia cho biết, có rất nhiều tác nhân gây nên tình trạng viêm da bìu ở nam giới. Từ những thói quen sinh hoạt hằng ngày, cũng như tác động từ các tác nhân xung quanh rất dễ gây nên tình trang da bìu ở nam giới bị viêm. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp gây nên bệnh viêm da bìu.

Vệ sinh không sạch sẽ gây viêm da bìu

Ở nam giới, việc vệ sinh không sạch sẽ có thể tạo điều kiện cho các tác nhân như vi khuẩn, virus xâm nhập gây bệnh viêm da bìu. Trong giai đoạn đầu của bệnh, nam giới có thể nhận thấy sự xuất hiện của các mụn mủ, một thời gian sau đó sẽ vỡ ra, gây loét và đau rát khó chịu cho người bệnh.

viêm da bìu do vệ sinh không đúng cách
Viêm da bìu do vệ sinh không đúng cách

Viêm da bìu do nấm

Tác nhân nấm cũng có thể là nguyên nhân gây nên hiện tượng da bìu bị viêm. Da bìu bị viêm có thể do nhiều loại nấm khác nhau nhưng thường gặp nhất là nấm Candida. Trong trường hợp này, vùng bìu sẽ xuất hiện những mụn nước nhỏ, có cảm giác ngứa và khó chịu kèm theo. Mụn có thể xuất hiện ở vùng bẹn, đùi và hậu môn.

Viêm da bìu do mắc bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục do Herpes Simplex Virus (HSV) gây ra. Loại virus này bên cạnh làm xuất hiện các mụn rộp trên vùng nhiễm bệnh, nó còn có thể gây ra biến chứng bệnh viêm da bìu. Vào thời gian đầu, bệnh nhân cảm thấy đau ngứa vùng sinh dục, vài ngày sau mới thấy xuất hiện sưng đỏ, kèm theo các mụn nước, các mụn nước này sau đó sẽ vỡ ra và hình thành vết loét.

viêm da bìu do herpes sinh dục
Viêm da bìu do herpes sinh dục

Việc nhiễm phải mụn rộp sinh dục có thể do quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc trực tiếp với vùng da nhiễm bệnh hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân với người mắc.

Hoại thư cơ quan sinh dục

Hoại thư cơ quan sinh dục có thể hiểu là một biểu hiện hoại tử nhiễm trùng dưới da bắt đầu từ bìu rồi lan toả sang các khu vực lân cận. Triệu chứng điển hình của hoại thư cơ quan sinh dục là viêm da bìu.

Cách chữa ngứa bìu ở nam giới

Tìm hiểu về hiện tượng ngứa bìu tinh hoàn về đêm

Cách chữa viêm da bìu hiệu quả?

Theo chia sẻ của các bác sỹ, vùng bìu là một lớp da rất mỏng, vì vây nếu bị tác động từ vi khuẩn xâm nhập gây viêm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh hoàn – cơ quan chính chịu trách nhiệm sản xuất tinh trùng ở nam giới.

Do đó, ngay khi có những biểu hiện của viêm da bìu, người bệnh cần đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ thăm khám, thực hiện các xét nghiệm, siêu âm cần thiết, từ đó có biện pháp điều trị thích hợp. Nam giới tuyệt đối không nghe lời mách nước, tự ý sử dụng thuốc điều trị vì có thể khiến triệu chứng thêm nặng hơn.

Phương pháp điều trị viêm da bìu hiệu quả

Sau khi kiểm tra tình trạng, các bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp. Cách chữa viêm da bìu thông thường được can thiệp bằng phương pháp nội khoa. Nội khoa là phương pháp chính được áp dụng để điều trị viêm da bìu.

Phương pháp này có thể hiểu đơn giản là các bác sỹ sẽ tiến hành kê thuốc cho bệnh nhân uống. Tùy thuộc vào tác nhân gây viêm da bìu, mức độ triệu chứng và tình trạng thể chất mà bác sỹ sẽ chỉ định loại, liều lượng, liệu trình khác nhau ở mỗi người bệnh.

cách chữa bệnh viêm da bìu ở nam giới
Cách chữa bệnh viêm da bìu ở nam giới hiệu quả

Một trong những vấn đề mà nam giới bị viêm da bìu cần đặc biệt lưu ý là lựa chọn địa chỉ thăm khám, điều trị bệnh. Việc lựa chọn đúng cơ sở y tế uy tín giúp việc điều trị có được hiệu quả tốt và an toàn nhất. Không chỉ điều trị theo Tây Y, Phòng khám Đa Khoa Nguyễn Trãi Hà Nội hiện còn áp dụng hỗ trợ điều trị viêm da bìu bằng Đông Y cổ truyền.

Sự kết hợp giữa thuốc Đông Y và thuốc Tây Y giúp hiệu quả điều trị vượt trội, thời gian điều trị được rút ngắn và giảm thiểu tối đa tác dụng phụ mà phương pháp Tây Y gây ra. Thuốc có tác dụng nhanh chóng chấm dứt viêm nhiễm, đồng thời thúc đẩy quá trình lên da non, hồi phục sớm phần niêm mạc bị tổn thương, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát.

Địa chỉ thăm khám và điều trị viêm da bìu uy tín tại Hà Nội

Phòng khám Đa Khoa Nguyễn Trãi Hà Nội là cơ sở mà bạn có thể tin tưởng đến thăm khám, điều trị viêm da bìu. Cơ sở vật chất phòng khám khang trang, trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại, quy tụ đội ngũ y bác trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

Hãy gọi tới số điện thoại đường dây nóng 03.56.56.52.52 – 024.33.99.52.52 hoặc chat trên hệ thống Tư vấn sức khỏe sinh sản trực tuyến ngay tại website nếu muốn các bác sỹ giải đáp thắc mắc về bệnh viêm da bìu hoặc khi có nhu cầu đặt lịch thăm khám từ xa.

Địa chỉ của phòng khám tại số 52 Nguyễn Trãi – Q. Thanh Xuân – TP. Hà Nội,

Thời gian làm việc từ 7h30 – 20h vào tất cả các ngày trong tuần.