Triệu chứng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng? Nguyên nhân mẩn ngứa ở háng do đâu

Đăng lúc 11:17|26/04/2018

Rất nhiều người lo lắng khi bỗng chốc phát hiện thấy hiện tượng ở háng bị nổi mẩn đỏ, kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày. Nếu không được can thiệp và điều trị, nổi mẩn đỏ ngứa ở háng có thể lây lan sang các vùng da khác. Vậy nguyên nhân mẩn ngứa ở háng do đâu, bị nổi mẩn đỏ ngứa ở háng là phải làm sao? .

Tìm hiểu hiện tượng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng

Theo các chuyên gia tại phòng khám Đa Khoa Nguyễn Trãi Hà Nội cho biết, triệu chứng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng là tình trạng gặp phải ở rất nhiều nam, nữ giới ở độ tuổi sinh sản. Hiện tượng này được nhiều người xem là hiện tượng sinh lý bình thường, nhưng mặt khác đây có thể là biểu hiện của các bệnh lý nguy hiểm về da ở vùng kín nam giới.

Hiện tượng mẩn ngứa ở háng là bệnh lý tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Gây nên cảm giác tự ti, khó chịu khi sinh hoạt, chất lượng cuộc sống tình dục suy giảm đối với người bệnh và bạn tình.

Nguyên nhân mẩn ngứa ở háng do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở vùng kín (đặc biệt là vùng háng), hằng ngày có hàng chục thư gửi giải đáp về hiện tượng ở háng về đêm, kèm theo các triệu chứng nổi mẩn đỏ ở háng.

nổi mẩn đỏ ngứa ở háng
Nổi mẩn đỏ ngứa ở háng và những điều cần biết

Để có cách chữa trị dứt điểm tình trạng bệnh, người bệnh cần tìm hiểu chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng này. Dưới đây là những nguyên nhân gây mẩn ngứa ở háng thường gặp mà người bệnh nên biết.

Do vệ sinh kém hoặc vệ sinh không đúng cách

Nguyên nhân mẩn ngứa ở háng có thể do vệ sinh kém hoặc vệ sinh không đúng cách. Việc kém vệ sinh hoặc vệ sinh không đúng cách (chẳng hạn như chưa lộn bao quy đầu để vệ sinh với nam giới, thói quen dùng khăn lau vùng kín từ đằng sau ra đằng trước của phụ nữ,…) có thể khiến các tác nhân xâm nhập và phát triển gây triệu chứng ở vùng sinh dục sau lan đến vùng háng.

Do mặc quần quá chật

Việc mặc quần quá chật, vùng háng thường xuyên được bao bọc bởi lớp vải dày nên cơ thể thường xuyên tiết mồ hôi, dễ dẫn đến vùng da ở các nếp gấp bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại, chẳng hạn như vi khuẩn, virus tấn công khu vực vùng kín gây mẩn ngứa.

nổi mẩn ngứa ở háng do mặc quần chật
Nổi mẩn ngứa ở háng do mặc quần quá chật

Phụ nữ sử dụng dung dịch vệ sinh gây kích ứng da

Nhiều phụ nữ thắc mắc, bị nổi mẩn đỏ ngứa ở háng là bị làm sao? Theo các bác sỹ, nguyên nhân thường gặp và ít được nam giới chú ý tới chính là việc sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín. Trên thực tế, các thành phần trong loại dung dịch này có thể gây mẩn ngứa cho một số phụ nữ có da mẫn cảm.

Do đó, khi bị mẩn ngứa ở vùng kín và vùng háng, chị em phụ nữ hãy tạm dừng việc sử dụng dịch vệ sinh hiện tại để kiểm tra đó có phải là nguyên nhân hay không.

Nhiễm nấm ở háng

Ngoài vi khuẩn, một trong các tác nhân gây mẩn đỏ, ngứa ở háng là nấm. Các bác sỹ cho biết, nấm candida là thủ phạm gây bệnh nhiều nhất. Loại nấm này rất ưa sống trong môi trường nóng, ẩm ướt của cơ quan sinh dục và vùng háng.

nấm da vùng kín
Nhiễm nấm da vùng kín

Triệu chứng của bệnh bao gồm: Nổi mẩn, ngứa rát, khu vực bị bệnh có vùng da màu đỏ hồng nổi bật hơn các nơi khác và có viền rõ rệt. Nếu người bệnh càng gãi, vùng bệnh càng lớn hơn, ngứa rát càng nghiêm trọng hơn.

Ngứa ở vùng háng do bị ghẻ lở

Thực tế cho thấy, tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng do ghẻ lở chiếm tỷ lệ 10 – 20%. Nguyên nhân gây bệnh chính là do các tác nhân sống ký sinh, thường phát triển mạnh mẽ  vào mùa hè. Bên cạnh triệu chứng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng, bệnh nhân còn có thêm một số triệu chứng khác, ví dụ như sự xuất hiện của mụn nước li ti trên vùng mẩn đỏ ngứa.

Bị viêm nang lông

Nổi mẩn đỏ ở háng có thể do viêm nang lông. Bệnh lý này gây ra triệu chứng ngứa rất khó chịu, người bệnh có xu hướng gãi để giảm bớt ngứa nhưng chính điều này khiến dịch trong các nốt mẩn tiết ra ngoài làm vùng da xung quanh đó bị viêm nhiễm nặng hơn.

Thuốc trị nấm da ở vùng kín nam giới

Bị ngứa vùng háng ở nam giới là bị làm sao?

Mắc phải bệnh hắc lào

Chủng vi nấm Dermatophytes là nguyên nhân gây ra bệnh hắc lào. Khi mắc phải bệnh, triệu chứng điển hình nhất là nổi mẩn ngứa ở háng cùng các khu vực lân cận như đùi và mông. Theo các bác sỹ, nấm hắc lào tấn công khiến cho vùng da tại háng xuất hiện những vệt đỏ có phần viền được bao phủ bởi đám mụn nước li ti.Nếu người bệnh hoạt động nhiều, da đổ nhiều mồ hôi thì tình trạng ngứa trở nên nghiêm trọng hơn.

nguyên nhân mẩn ngứa ở háng do hắc lào
Nguyên nhân mẩn ngứa ở háng do bệnh hắc lào

Trên đây là các nguyên nhân gây mẩn ngứa ở háng. Theo khuyến cáo, người bệnh tuyệt đối không được chủ quan với triệu chứng này. Ngay khi có biểu hiện, hãy đến cơ sở y tế để được các bác sỹ thăm khám lâm sàng, thực hiện các xét nghiệm, siêu âm cần thiết để xác định nguyên nhân, từ đó có biện pháp điều trị thích hợp.

Địa chỉ điều trị nổi mẩn đỏ ngứa ở háng uy tín

Là cơ sở chuyên khoa thăm khám và điều trị, các bệnh lý sức khỏe sỉnh sản uy tín tại Hà Nội mà người bệnh có thể tin tưởng đến thăm khám, đặc biệt với phương pháp điều trị triệu chứng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng tiên tiến, bởi đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn quốc tế.

Nếu bạn có thắc mắc khác muốn được các bác sỹ tư vấn hoặc có nhu cầu đặt lịch thăm khám từ xa, hãy gọi về số điện thoại đường dây nóng 03.56.56.52.52 – 024.33.99.5252, chat trên trực tuyến cùng bác sĩ ngay tại website.

Phòng khám Đa Khoa Nguyễn Trãi Hà Nội – địa chỉ tại số 52 Nguyễn Trãi – Q. Thanh Xuân – TP. Hà Nội, làm việc từ 7h30 – 20h tất cả các ngày trong tuần.