Hiện tượng ngứa bìu tinh hoàn về đêm

Đăng lúc 14:21|21/04/2018

Ngứa bìu tinh hoàn về đêm không đơn giản chỉ là biểu hiện sinh lý bình thường ở nam giới, mà đôi khi đây sẽ là những dấu hiệu bất thường, cảnh báo nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Vậy, tình trạng này kéo dài nguy hiểm như thế nào và cách điều trị ngứa bìu tinh hoàn về đêm ra sao là an toàn hiệu quả nhất?

Ngứa bìu tinh hoàn về đêm là bị sao?

Trước hết bạn cần biết, phần bìu ở tinh hoàn nam giới là một lớp da mỏng, có nhiệm vụ giữ nhiệt và bảo vệ tinh hoàn tránh những tác nhân gây hại xâm nhập. Khi lớp da này có dấu hiệu ngứa ngáy khó chịu cũng là lúc nhiệt độ ở bìu có sự thay đổi đột ngột, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tinh hoàn và tinh trùng.

ngứa bìu tinh hoàn về đêm
Hiện tượng ngứa bìu tinh hoàn thường hay xảy ra về đêm

Hiện tượng ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới thường diễn ra về đêm nhiều hơn với các dấu hiệu như ngứa rát, nổi mụn ở vùng bìu hoặc vùng bìu sưng đau. Khi gặp phải tình trạng này, nam giới không được chủ quan bởi đây là dấu hiệu cảnh báo có nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm.

Nguyên nhân ngứa bìu tinh hoàn về đêm

Được biết, ngứa bìu tinh hoàn là hiện tượng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhiều người vẫn lầm tưởng đây chỉ là biểu hiện bình thường ở nam giới, nhưng những chủ quan đấy có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh lý phức tạp và nguy hiểm ở nam giới.

Một số loại bệnh lý có khả năng là nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa bìu ở nam giới:

• Dấu hiệu của bệnh chàm : Biểu hiện điển hình nhất của bệnh chàm bìu là xuất hiện các mụn nước nhỏ trên da gây ngứa ngáy và khó chịu về đêm. Ngoài những mụn nước ở bìu thì nó có thể lan xuống cả khi vực đáy chậu hoặc da xung quanh hậu môn.
  • Dấu hiệu của bệnh nấm bìu : Nấm bìu hay còn được gọi là viêm bao quy đầu do nấm, thường xuất hiện ở vùng đùi, bẹn sau đó lan xuống bìu, vùng mu… với biểu hiện ngứa ngày khó chịu.
  • Dấu hiệu của bệnh ghẻ ngứa : Không chỉ xuất hiện ở các bộ phận như tay chân, ghẻ nước còn là một trong những bệnh lý gây nên ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới nhất là ở trẻ nhỏ.

Đặc biệt hơn nữa, nam giới mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai… gây nên hiện tượng ngứa ngáy khó chịu ở bìu tinh hoàn.

Ngoài ra, ngứa bìu tinh hoàn về đêm còn là biểu hiện của việc thiếu Riboflavi hay vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách. Một số trường hợp ngứa bìu tinh hoàn bẩm sinh do tỳ vị yếu, đột biến gen hoặc do viêm tuyến tiền liệt mãn tính, căng tĩnh mạch… làm ảnh hưởng đến chức năng của bìu.

Cách điều trị ngứa bìu tinh hoàn về đêm

Với những hậu quả nghiêm trọng có thể gặp phải từ những bệnh lý liên quan tới bìu tinh hoàn, thì việc phòng tránh và tìm hiểu về cách điều trị ngứa bìu tinh hoàn về đêm là rất cần thiết.

Các chuyên gia khẳng định, vì vùng da bìu rất mỏng nên khi bị ngứa, người bệnh cần tránh trường hợp gãi gây tổn thương đến vùng da bìu. Lời khuyên tốt nhất dành cho các quý ông là cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị ngứa bìu tinh hoàn về đêm hiệu quả nhất.

điều trị ngứa bìu tinh hoàn về đêm
Việc điều trị ngứa bìu tinh hoàn về đêm cần thực hiện sớm

Bìu là gì? hiện tượng ngứa bìu về đêm ở nam giới

Bị ngứa bìu bôi thuốc gì? thuốc trị ngứa bìu hiệu quả?

Địa chỉ điều trị ngứa bìu tinh hoàn hiệu quả

Tại phòng khám Đa Khoa Nguyễn Trãi Hà Nội, với những trường hợp bệnh nhân bị ngứa bìu về đêm, trước tiên các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám hỏi thêm về những triệu chứng mà người bệnh đang gặp phải để làm căn cứ xác định chính xác nguyên nhân của triệu chứng này là như thế nào.

Sau đó bắt đầu lên phác đồ điều trị bệnh cụ thể tùy thuộc vào tình trạng bệnh và mức độ bệnh mà người bệnh mắc phải. Ví dụ như khi mắc bệnh viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn: Người bệnh sẽ được tiến hành làm các xét nghiệm, xác định nguyên nhân chính xác, bác sĩ sẽ cho liều lượng kháng sinh để hỗ trợ điều trị viêm hiệu quả.

Phương pháp điều trị ngứa bìu tinh hoàn

Trong những trường hợp bệnh không gây đau, ngứa, không làm trở ngại trong sinh hoạt, nhưng vùng bìu bị sưng nhẹ thì cần tiếp tục theo dõi. Nếu bệnh phát triển ngày càng nặng, gây khó chịu và cản trở đời sống tình dục thì nên đi khám bác sĩ để có những biện pháp can thiệp phù hợp.

Những nguyên nhân khác gây ngứa bìu, các bác sĩ khám và chỉ định dùng thuốc uống, thuốc bôi để giảm bớt tình trạng ngứa, gây khó chịu, đau đớn cho người bệnh. Tuy nhiên, nam giới không được tự ý mua thuốc về bôi nếu không tình hình bệnh trạng sẽ nặng hơn và gây khó khăn cho việc điều trị.

cách chữa ngứa bìu tinh hoàn về đêm
Phương pháp chữa ngứa bìu tinh hoàn hiệu quả

Trong quá trình điều trị cần lưu ý một số vẫn đề như:

Để tránh trường hợp gây nên những tổn thương không đáng có như viêm loét, chảy mủ, nhiễm trùng hay tình trạng viêm nhiễm nặng lây sang các bộ phận khác, nam giới cần kết hợp tự chăm sóc bản thân trong quá trình điều trị như:

• Thăm khám ngay khi gặp hiện tượng ngứa bìu tinh hoàn.
  • Tuân thủ theo phác đồ điều trị và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Không được bỏ dở liệu trình nếu không sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản nam giới.
  • Thực hiện việc thăm khám theo định kỳ để có phát hiện sớm và ngăn ngừa các bệnh lý hiệu quả.
  • Chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín và sử dụng đồ lót, rộng rãi, thông thoáng.
  • Cung cấp, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để tăng sức đề kháng.

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Hà Nội là nơi đã điều trị thành công cho nhiều ca bệnh mắc chứng ngứa bìu tinh hoàn về đêm. Hãy đến với chúng tôi tại địa chỉ: : Số 52 Nguyễn Trãi – P. Thượng Đình – Q. Thanh Xuân – Hà Nội.

Để nhận tư vấn miễn phí hoặc đặt lịch thăm khám online người bệnh có thể, gọi trực tiếp đến số HOTLINE hoặc chat với bác sĩ tại khung chat. Chúc bạn nhiều sức khỏe !